Mẫu 04/SS-HĐĐT thông báo chứng từ điện tử đã lập sai mới nhất được ban hành tại Nghị định 70/2025/NĐ-CP được áp dụng từ ngày 01/6/2025.
Mẫu 04/SS-HĐĐT mới nhất theo Nghị định 70/2025
Dưới đây là mẫu 04/SS-HĐĐT ban hành tại Nghị định 70/2025/NĐ-CP:
Tải mẫu về: Tại đây
Trường hợp nào sử dụng mẫu 04/SS-HĐĐT từ 01/6/2025
Căn cứ Nghị định 123/2020/NĐ-CP, sửa đổi bởi Nghị định 70/2025/NĐ-CP, mẫu 04/SS-HĐĐT ban hành kèm Nghị định 70/2025 áp dụng từ 01/6/2025 được sử dụng trong trường hợp sau:
- Trường hợp người bán phát hiện hóa đơn điện tử đã được cấp mã của cơ quan thuế chưa gửi cho người mua có sai sót thì người bán thực hiện thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04/SS-HĐĐT về việc hủy hóa đơn điện tử có mã đã lập có sai sót và lập hóa đơn điện tử mới, ký số gửi cơ quan thuế để cấp mã hóa đơn mới thay thế hóa đơn đã lập để gửi cho người mua.(theo khoản 1 Điều 19).
- Trường hợp có sai sót về tên, địa chỉ của người mua nhưng không sai mã số thuế, các nội dung khác không sai sót thì người bán thông báo cho người mua về việc hóa đơn có sai sót và không phải lập lại hóa đơn. Người bán thực hiện thông báo với cơ quan thuế về hóa đơn điện tử có sai sót theo Mẫu số 04/SS-HĐĐT (theo khoản 2 Điều 19).
- Trường hợp cơ quan thuế thông báo phát hiện hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế hoặc hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế đã lập có sai sót. Người bán thực hiện thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04/SS-HĐĐT về việc kiểm tra hóa đơn điện tử đã lập có sai sót (theo khoản 3 Điều 19).